Entobel

Mảnh ghép còn thiếu trong chuỗi lương thực toàn cầu

Hai doanh nhân người Bỉ, Gaëtan CrielaardAlex de Caters, bắt đầu hành trình đến Việt Nam vào năm 2013 sau khi nhận thấy tiềm năng to lớn của protein côn trùng đối với thức ăn dinh dưỡng cho động vật trong những năm học Thạc sỹ. Họ nhanh chóng xác định Việt Nam sẽ là một trong những thị trường trọng điểm để thành lập mô hình kinh doanh này. Trong số hàng triệu loài côn trùng, họ đã chọn Ruồi lính đen và do đó, đặt chân đến Việt Nam để thực hiện những thí nghiệm đầu tiên tập trung nghiên cứu về sinh học loài côn trùng này.

Vào năm 2013, Entobel được thành lập với sứ mệnh là cung cấp mảnh ghép còn thiếu trong chuỗi lương thực toàn cầu bằng cách chuyển đổi phụ phẩm giá trị thấp thành sản phẩm có ích nhờ côn trùng. Cái tên ‘Entobel’ bắt nguồn từ tên ghép của côn trùng (tiếng Hy Lạp là ‘ento’ nghĩa là côn trùng) và quê hương của công ty – nước Bỉ (tiếng Anh là ‘bel’ – Belgium).

San pham Entobel Products

Tầm nhìn trở thành nhà sản xuất protein côn trùng lớn nhất thế giới

Từ khởi đầu khiêm tốn, đội ngũ nòng cốt đã tham gia vào quá trình xây dựng thị trường về sản phẩm của họ, hỗ trợ các thử nghiệm thực địa và nghiên cứu các sản phẩn thử ngay từ ngày đầu tiên. Giờ đây, đội ngũ Entobel đã phát triển với hơn 60 thành viên với đầy đủ các phòng ban. Đặc biệt, năng lực nghiên cứu (R&D) mạnh mẽ của Entobel giúp công ty đảm bảo cải tiến một cách nhất quán và liên tục hệ thống sản xuất và sẵn sàng cho việc mở rộng toàn cầu.

Trong tương lai, với tầm nhìn trở thành nhà sản xuất protein côn trùng lớn nhất trên thế giới, Entobel có kế hoạch phát triển hơn nữa năng lực sản xuất với các dự án phát triển nhà máy mới trong Khu vực.

Entobel là công ty thứ bảy thuộc danh mục đầu tư của Mekong Enterprise Fund IV được công bố.

Founders of Entobel

Từ trái qua phải: Các nhà sáng lập của Entobel Ông Gaëtan Crielaard và Ông Alexandre de Caters

Nhà máy công suất bậc nhất của Entobel

Entobel - The new factory in Vung Tau

Cơ sở sản xuất ruồi lính đen được xây dựng trong thời gian kỷ lục đối với ngành công nghiệp này, chỉ trong 12 tháng và hiện là nhà máy sản xuất ruồi lính đen được xây với mức chi phí vốn hiệu quả nhất thế giới.

Cơ sở có 50 tầng nuôi dưỡng theo chiều dọc, tích hợp tự động hóa thông qua robot, cảm biến tiên tiến và phân tích dữ liệu giúp nâng cao năng suất.

Tận dụng vốn series B trị giá 33 triệu USD được gọi vốn vào năm 2022 và được hỗ trợ bởi Mekong Capital, Dragon Capital và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), cơ sở Vũng Tàu là cơ sở sản xuất quy mô công nghiệp thứ hai của Entobel tại Việt Nam và có công suất sản xuất hàng năm là 10.000 tấn protein từ côn trùng. Cơ sở sẽ phục vụ như một trụ cột kinh tế và cộng đồng, tạo ra 150 việc làm trong lĩnh vực sản xuất và vận hành.

ABA Cooltrans

ABA Cooltrans